วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

มองโลกเปลี่ยนไปในชีวิต เดิมๆ

มองโลกเปลี่ยนไปในชีวิต เดิมๆ

วันนี้มีเรืองมาเล่าให้ฟังครับ

วันก่อนไปออกกำลังกาย ใส่หูฟัง แล้วปวดหู เลยถอดมันออก

สิ่งที่ได้ คือมีคนที่เข้ามาออกกำลังกายทุกวัน เจอกกับผมทุกวันนะแหละ
เข้ามาทักทาย เราก็ได้รู้จักกัน แถมฟิตเนสเสร็จก็ไปเล่นบาสกันต่อ

มันทำให้ผมรู้ว่า แค่ทำอะไรผิดจากที่เคยทำ อาจมีโอกาสใหม่ๆเข้ามาก็ได้

ชายคนนึงเป็นเจ้าของบริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นนำ ไปเยี่ยมบริษัทน้องใหม่ พบอุปกรณ์ 
แปลกๆที่ชื่อว่า"เมาส์ " และการใช้ UI แบบใหม่

เลยขอดู แล้วทำการก๊อปมา ลงเครื่องคอมพิวเตอร์ของบริษัทตนเอง

โดยที่ไปว่าจ้างอีกบริษัทนึงที่เป็นน้องใหม่เหมือนกันแต่เก่งเรื่องเขียนโปรแกรม

แล้วเจ้าบริษัทที่ถูกจ้างมานี่ก็ก๊อปปี้ UI เหล่านั้นไปขาย ให้ IBM และผู้ใช้ทั่วโลก

คุ้นๆไหม๊ครับ

เป็นที่มาของ The Pirate of silicon valley 
เรื่องของ XeroxPARC กับ Steve Jobs กับ Bill Gates นั้นเอง

แล้วมันเกี่ยวอะไรกับเรื่องที่ผมเล่าตอนแรก
ก็ไม่เกี่ยวกันมากหรอกครับ

ผมแค่มองว่าการที่ผมสิ่งเล็กว่ามันเปลี่ยนไป เทียบกับสิ่งที่เปลี่ยนโลก

มันช่างคล้ายคลึงกัน ผมก็คงหักไปนั่งสังเกตสังกาอะไรบ้างก็เท่านั้นเอง

การเปลี่ยนเราไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่

การเปลี่ยนโลกก็เช่นกัน เกิดจากการกระทำ

"เล็กๆ" 

แค่นั้นเอง แบ่งปันช่วงรอ รีวิวหนังสือเล่มใหม่ครับ

iMonkey7 31-5-15


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น