วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

A Little Steps

A Little Steps
สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่แสนสงบ กับตอนที่ 3 ของบล๊อกเล็กๆแห่งนี้ที่
จะคอยหาข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือประเภทต่างๆมาให้ผู้สนใจได้อ่านรีวิวกันก่อนจะตัดสินใจซื้อ
ครับก็ยังมีแค่เล่มเดียวที่ผมได้ทำการรีวิว เมื่อวานผมได้ลองค้นหาผ่านแว่นตาของโลกนามว่า
กูเกิ้ลเกี่ยวกับเว็บไซต์ หรือแฟนเพจที่เกี่ยวกับการรีวิวหนังสือ
โอ้ บร๊ะเจ้าเรามันคือมดน้อยที่เกาะตูดเต่าตนุท่องไปในทะเลแปซิฟิก
มันช่างกว้างใหญ่เหลือเกิน กับผู้คนที่เค้ารู้จักกับนักเขียนทุกคน หนังสือทุกเล่ม ทุกแนว
ขอย้ำทุกเล่ม ทุกแนว!!
เรายังอ่านแค่ที่อยากอ่าน เจอพี่ๆที่อ่านทุกอย่างที่ขวางหน้าแล้วก็เกิดคำถาม
"พี่ๆเค้าทำงานทำการอะไร มีเวลาว่างมากจัง"
นี่คือคำถาม กับผมเองที่ทำงานบริษัท มีครอบครัวที่มีร้านอาหาร
กับลิงตัวน้อยอีก 2 ตัว และปัญหาที่รอจะโผล่มาให้แก้เล่นฆ่าเวลาอีก
สรุปคือผมมีเวลาอ่านแค่วันละไม่เกิน 30-60 นาทีต่อวันเพื่อจะอ่านหนังสือกองมโหฬาร
คำตอบที่ผมได้จากหนังสือที่กำลังอ่าน
และหลายๆเล่มก็คือ

"คุณอยากทำมันมากแค่ไหน"
ถ้าคุณอยากทำก็จงทำซะ ทุกอย่างไม่มีอุปสรรคถ้าจะทำ
 ไม่มีคำว่าไม่ได้ถ้าเราไม่สร้างมันมากั้นเราเอง
"เราเป็นแบบนี้เราจึงเป็นแบบนี้ ถ้าเราไม่อยากเป็นแบบนี้ ก็จงอย่าทำแบบนี้"
แค่นั้นเองครับ
ผมคงจะค่อยๆสะสมความรู้ไปทีละนิด อ่านทีละแนวทุกๆวัน มันก็เยอะเอง
ที่ออกมาเขียนบล๊อกวันนี้ก็อยากจะบอก พี่ๆ เพื่อนๆทุกท่านที่หลงเข้ามาในโลกใบนี้ของผม
ขอให้สนุกไปกับก้าวเล็กที่ผมกำลังทำ ได้ประโยชน์ากสิ่งที่ผมชอบ
หากมีข้อแนะนำ อะไรก็ เชิญเต็มที่ทั้งในบล็อกและในแฟนเพจ
(คือพยายามทำปุ่มเท่ที่คลิ๊กแล้วไลค์เพจเลยอยู่ครับ แต่ยังไม่สำเร็จ รออีกนิดนะครับ)
อยากให้รีวิวเล่มไหน ก็บอกมาได้ครับ ผมจะค่อยๆอ่านไปทีละนิดๆ หากไม่ทันใจก็อ่านแล้วมาช่วยรีวิวก็จะดีมากๆครับ
เป็นกำลังใจให้ตัวเองเสมอครับ เมื่อเราทำอะไรแล้วคิดว่ามันดี
คนที่ควรจะชมคนแรกก็คือตนเองครับ
"คุณทำดีแล้วครับ ทำต่อไป"
ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ
imonkey 24-5-15

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น