วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

รีวิวหนังสือ "หนังยาง ล้างใจ"บอย วิสูตร แสงอรุณเลิศ

 "หนังยาง ล้างใจ"
ผู้เขียน : วิสูตร แสงอรุณเลิศ
สำนักพิมพ์ : Stoc2morrow
ราคา : 255 บาท


หลักการที่จะทำอะไรให้สำเร็จนั้น
ผมว่าเราทุกคนก็พอจะรู้ หรือหามาได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

หากแต่เราไม่มีแรง หรือไม่มีใจที่จะขวายขวายหา
หรือหามาแล้วไม่เก็บไว้ หรือเก็บไว้แล้วไม่ยอมใช้

ไม่เป็นไร ยังมีคนรวบรวมสิ่งเหล่านี้มาให้
ผ่านวิธีการหรือกระบวนการใหม่ๆ ที่ใช้สร้างพระเอก

แล้วพระเอกเหล่านี้ ก็จะมาเป็น

"ฮีโร่ในใจเรา"


               เนื้อหา

หนังสือนี้เป็นร่างแยกจาก "งานไม่ประจำทำเงินกว่า" ที่ใช้หลักการหว่านเมล็ดไว้
แล้วสร้างหนังสือซีรี่มาตามเก็บประเด็นที่คนสนใจ

ค่อยๆเจาะลึกในสิ่งที่เรามุ่งค้นหา 
เน้อหาจริงๆของหนังสือแบ่งออกเป็น 21 ตอน

แต่ละตอนจะมีภาระกิจให้ทำ โดยทำวันละตอน
ง่ายๆ ถ้าคุณเคร่งจริงๆคุณจะใช้เวลาอ่านอย่างน้อย 21 วัน

โดยรวมคือปรับสภาพจิตใจครับ ค่อยๆผ่อน ปรับความคิด ทัศนคติ
ต่างๆ มองโลกให้ง่ายและน่าอยู่ขึ้นผ่านตัวหนังสือ
ที่ย่อยมาแล้วพร้อมรับประทานแบง่ายๆ


มุ่งเน้นให้เรามีความสุขเป็น ไม่อยากบอกว่ามองโลกบวกนะครับ
เพราะในเนื้อหาผมตีความว่ามองโลกง่ายๆมากกว่า

มีประโยชน์ในเชิงปฏิบัติครับ ผมทำครบนะ ผมอ่านเล่มนี้จบมา 3 เดือนละ
ผมก็ยังใส่หนังยางอยู่ แต่หนังยางที่ทางหนังสือแถมมามันหาย
 เพราะแกะถุงออกมาก็ไม่มี ไปถามพนักงานก็บอกว่าไม่เห็น

อืมนะ
ข้อติใหญ่ๆมี 2 อย่างครับ หนังสือเหมือนเตะถ่วง
อย่างจงใจ ในแต่ละบทไม่มีอะไร นอกจากถ่วงไปให้ครบวัน

อีกอย่างคือบทสัมภาษณ์ผู้เข้าร่วมโครงการ มันคือสิ่งที่เปลืองกระดาษและทำให้

หนังสือหนาขึ้นเท่านั้นเอง

                    ผู้เขียน

ครับสไตล์คุณบอยนั้นเป็นประเภท เขียนง่ายๆ อ่านแล้วรู้สึกดีไม่กดดัน
ฟังไปฟังมาเหมือนเราสำเร็จ ในอะไรก็ช่างที่เราอยากเป็น

ถ้าให้พูดไม่เกรงใจแฟนคลับ คือ

"คนขายฝัน"

คุณบอยมีสไตล์ที่เรียบง่ายแต่เข้าถึง ผมชื่นชมนะครับ
แต่ไม่อยากมองข้ามสิ่งที่ต้องติในหลายๆเรื่องครับ

เอาเป็นว่า ข้อเสียที่ผมกล่าวมา 2 ข้อ ข้างบนนั้น
เป็นวิธีการ ที่ทำจริงๆแล้ว ได้ผลนะครับ
 จะว่าไงดี ใจนึงผมก็เชื่อ  ใจนึงผมก็ ปัดครับ



                    ความค้มค่า 

ผมขออนุญาติแบ่งเป็น 2 กรัณีครับ 
1 ความคุ้มค่าในแง่ของเนื้อหาในหนังสือ ผมให้ 5 ครับ
 เพราะมีใจหลักปักความแค่ไม่กี่อย่าง ถ้าอ่านแบบผ่านๆนี้
ไม่ซื้อแน่ๆครับ เหมือน "อิฐมวลเบา" ที่กลวงเหลือเกิน

2 ในแง่ของการปฏิบัติ ให้ 10 คะแนน
ผมเป็นคนที่ทำตามหนังสือจริงครบทุกวัน ทุกหน้าและอักษร

"ได้ผล"

ต้องบอกแบบนี้ ผมมองโลกง่ายขึ้น ดีขึ้น มีความสุขเป็น
แล้วเริ่มวางแผนกับตัวเองมากขึ้น 
ถ้าวันไหน เหนื่อหน่ายท้อแท้ ผมก็ยังหยิบเล่มนี้มาอ่านทุกที

"ที่เหลือผมว่าให้ผู้อ่านท่านอื่นมาช่วยตัดสินละกันนะครับ"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น